Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Làm nhà thờ họ bằng gỗ xoan

Theo Xu hướng ngày nay, việc thi công nhà thờ họ bằng gỗ xoan đang rất được ưa chuộng. do vậy mà loại gỗ bỗng nhiên này càng ngày càng trở nên khan hiếm & cần phải có sự chọn lựa sáng suốt khi muốn tiến hành làm nhà thờ tổ tiên bằng gỗ xoan để tránh bị lừa đảo, tráo gỗ.

 

Gỗ xoan và phân biệt xoan ta - xoan đào

Gỗ xoan ta (hay còn có tên thường gọi là gỗ xoan vườn) là loại xoan đc người Việt xưa, nhất là ở những vùng nông thôn trồng rất nhiều ở sau vườn để lấy gỗ làm nhà cửa hoặc làm bóng râm. Gỗ xoan có đặc điểm chịu đc nhiệt độ cao, chịu được những thời tiết khắc nghiệt nhất, chịu nén, khó thấm nước & chịu được lực tốt. Loại gỗ này có khả năng chống mối mọt & ít bị cong vênh, nứt nẻ trong khi sử dụng.

Thông thường, nếu trồng cây xoan để làm nhà thờ tổ tiên thì phải sau khoảng 40 - 50 năm mới có thể thu hái cây lấy gỗ. Gỗ xoan ta sau khi đốn, để có thể dùng xây nhà bằng gỗ thì phải ngâm gỗ xuống ao từ 6 - 12 tháng, sau đó mới được vớt lên để thi công.


Gỗ xoan ta có khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chịu nước tốt.

 

Xoan đào hay còn được gọi là xoan rừng, loại xoan đc trồng trong rừng và có thời gian khai thác nhanh hơn xoan vườn. Xoan đào trồng sau 1 năm là có đường kính bình quân đạt 2 – 2,5cm, chiều cao tăng liên tiếp từ là 1,3 – 2m & chỉ cần trồng sau khoảng 6 - 15 năm là có thể thu hái lấy gỗ. Trong điều kiện tự nhiên, gỗ xoan đào có thể đạt đến 30m về chiều cao, đường kính ngang ngực đạt 85cm. Gỗ xoan đào có thớ mềm & khả năng chịu lực kém hơn so với gỗ xoan ta. Về màu sắc, gỗ xoan đào thường xuyên có gam màu đỏ sẫm, còn xoan ta lại có vỏ ngoài tone trắng. vì vậy, xoan vườn còn gọi là xoan trắng, còn xoan đào là xoan đỏ để phân biệt.


Gỗ xoan ta có thời gian sinh trưởng nhanh và có màu ruột tone đỏ sẫm.

Gỗ xoan đào sau khi đốn có đặc điểm là mềm & xốp hơn xoan ta. Gỗ được xẻ sẽ để lộ các tom gỗ to, nếu lấy móng tay tì nhẹ vào thì có thể tạo thành lún rõ rệt, còn xoan ta thì khít chặt hơn & thớ gỗ cũng mịn hơn. Khi đc ngâm nội địa để làm nhà thờ tổ tiên, gỗ xoan ta rất ít khi bị vỡ, nhưng xoan đào sau khi ngâm có khả năng vỡ tới 90% khi xây nhà.

Những đặc biệt trên chính là điều chi phối tới chất lượng & giá bán từng loại gỗ xoan khi dựng nhà thờ tổ tiên. Gỗ xoan ta có độ bền cao, nên khi dùng làm nhà thờ họ có thể giúp tuổi thọ ngôi nhà lên tới vài trăm năm. vì vậy mà xoan vườn thường xuyên có giá trong tầm 6 – 8 triệu đồng/m3 gỗ tròn, còn xoan đào có giá rẻ hơn vào khoảng 4 – 6 triệu đồng/m3 gỗ tròn.


giá thành thi công nhà bằng gỗ xoan đào và gỗ xoan ta có sự chênh lệch nhẹ.

hiện nay, khi quá trình đô thị hóa càng ngày càng phát triển, diện tích đất ở của chúng ta cũng trở nên thu hẹp dần và cũng dần có ít người trồng xoan hơn. Số lượng xoan ta vì đó mà cũng giảm đi khá nhiều. Nguồn xoan càng ngày càng khan hiếm, nên gỗ xoan đào là loại gỗ dùng để đóng đồ gỗ và thi công nhà ở, nhà thờ tổ tiên bằng gỗ đa dạng hiện nay. Ở VN ngày nay, cây xoan chỉ còn đc trồng chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Quảng Ninh… và 1 số khu vực ở Tây Nguyên.

xây nhà thờ họ bằng gỗ xoan

cấu trúc của một ngôi nhà thờ họ truyền thống thường khá phức tạp và Đòi hỏi độ chính xác cao, vì đây là địa điểm tâm linh tín ngưỡng của cả một dòng họ, nên sự thay đổi hay thiết kế lại sau khi xây dựng là điều khó có thể tiến hành. Chọn thi công nhà thờ họ bằng gỗ xoan mang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, với những đường nét vân gỗ, điêu khắc tinh tế trên các chi tiết từ đường gỗ xoan.


Gỗ xoan đào và gỗ xoan ta đều được dùng để xây nhà thờ họ bằng gỗ.

Gỗ xoan là loại gỗ khá bền đẹp, bề mặt gỗ mịn, đường vân rõ ràng, bắt mắt nên chỉ nên làm bóng cũng bộc lộ đc nét đẹp mộc mạc và hợp lý. Khi được phun sơn PU cao cấp thì gỗ xoan dễ nên màu đẹp và như ý. giá thành xây dựng gỗ xoan làm nhà thờ tộc còn rẻ hơn các loại gỗ khác như gỗ lim, gỗ mít… vì thế giúp cho chủ đầu tư có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ


xây nhà thờ họ bằng gỗ xoan giúp chủ đầu tư tiết kiệm nhiều chi phí thi công.

design nhà thờ họ gỗ xoan 3 gian, 5 gian đang được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay bởi thiết kế sáng tạo mà vẫn mang đậm nét truyền thống. nhà thờ tổ tiên làm bằng gỗ xoan có tính bền đẹp không thua kém gì các loại gỗ quý hiếm khác.



với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng đẹp mắt, giá bán xây dựng lại tương đối thích hợp với túi tiền, từ đường bằng gỗ xoan là bản thiết kế nhà thờ tổ tiên rất được quan tâm nhất hiện nay. design nhà thờ họ gỗ xoan không Đòi hỏi khoảng trống quá lớn, nhưng lại rất thông thoáng, ko tạo cảm giác gò bó. nguyên liệu gỗ xoan bỗng nhiên phối kết hợp với không gian sân vườn, tạọ nên không gian vô cùng yên bình & thoáng mát cho thiết kế nhà thờ tổ tiên. Liên hệ: