Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Những điều cấm kỵ khi thiết kế nhà thờ họ bằng gỗ

Nhà gỗ là 1 trong những cái đẹp trong văn hóa xây dựng truyền thống của người Việt. Nhìn những ngôi nhà gỗ Việt Nam rất đỗi mộc mạc, đơn xơ nhưng bên trong ấn chứa biết bao tính túy của cha ông bới thấy giá trị của chúng lớn đến nhường nào.

 

Nếu nhìn những ngôi nhà gỗ Việt Nam, ta sẽ chỉ nhìn thấy sự giản dị, mộc mạc mà rất đôi chân quê. Nhưng để có được một căn nhà gỗ VN đẹp & đúng nguyên tắc thì không hề đơn giản như việc xây dựng nhà ở bằng gạch hiện đại. Nhất là ở trong khâu thiết kế lên căn nhà gỗ Việt Nam cổ truyền Yêu cầu người thợ phải có sự nghiên cứu, hiểu rõ các nguyên tắc trong thi công nhà gỗ, cũng như sự tỉ mỉ và khả năng tính toán để đưa ra những số đo chuẩn xác nhất cho từng cấu trúc của ngôi nhà.

 

nguyên vật liệu được phát đến cho tất cả những người thợ chỉ có gỗ và ngói. vì vậy, hỏi tính toán làm thế nào cho những cây gỗ, lá ngói có những kích thước ăn khớp với nhau một cách khéo léo và tinh xảo. Cùng với đó, kiến trúc của ngôi nhà gỗ cũng phải đạt được các Yêu cầu như: lòng nhà phải đủ rộng để ở, khoảng không trong nhà phải đông ấm, hè mát, mái phải rộng & đủ độ dốc sao cho che chắn kín đáo cũng như giúp lưu thông khôngkhí trong nhà. Để đáp ứng những Đòi hỏi đó, người thợ phải giải đc bài toán kiến tạo khoảng không chính xác sao cho thiết lập được một hệ thống gồm: cột, xà, kẻ, bẩy, câu đàu, con rường, hoành rụi,…để khi kết nối với nhau, chúng tạo ra một kết câu vững chắc & bề thế.

thiết kế nhà gỗ VN là bước trước tiên, cũng là bước rất cần thiết nhất trong toàn bộ quá trình làm nhà. Chỉ khi bản thiết kế nhà gỗ bộc lộ được một sơ đồ tư duy rõ ràng và rành mạch thì kiến trúc của ngôi nhà gỗ mới thật sự tuyệt vời. chính vì vậy, ko chỉ người thợ mà chính chủ của ngôi nafh cũng cần biết về việc thiết kế cũng như có kiến thức về nhà gỗ cổ truyền để tránh mọi điều kiêng kỵ khi thi công nhà gỗ, bởi “có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành”.

Ý nghĩa của việc thiết kế nhà gỗ Việt Nam

thiết kế nhà ở vốn là công việc của các kts. Họ phải là những con người có đam mê và hiểu biết về những quy tắc thi công cổ xưa, giải đc bài toán tính toán về các cấu trúc chi tiết gỗ. Việc thi công được một bản thiết kế nhà gỗ rõ ràng & logic không chỉ giúp cho việc phân chia các công năng một cách cân đối, tính toán đc khả năng chịu lực của căn nhà, mà còn giúp cho các thành phần của căn nhà gỗ cổ truyền có sự ăn khớp nghiêm ngặt, ko thừa không thiếu và hỗ trợ cho nhau 1 cách tối đa. Sự cẩn thận và kỹ lưỡng này tạo ra sự hài hòa & tinh tế trong kiến trúc của những ngôi nhà gỗ VN cổ truyền, từ tổng quan tới từng chi tiết.

7 kiêng kị trong thiết kế nhà gỗ theo quy tắc của ông cha ta

Gỗ là loại vật liệu rất cần thiết và chủ yếu để làm lên căn nhà gỗ Việt Nam. Việc lự chọn loại gỗ để xây nhà tưởng chừng rất đơn thuần như chỉ về chất gỗ hay tone gỗ, nhưng những nhân tố về tử vi mới là những điều cần phải hiểu rõ nhất. Trong đó, 7 điều cấm kỵ dưới đây trong việc chọn chỗ để làm nhà gỗ truyền thống đc ông cha ta đúc kết không phải là điều mà ai cũng biết.

- Những cây gỗ chọn làm nhà tuyệt đối ko đc sử dụng những thân gỗ bị cưa cụt ngọn or bị sét đánh. Theo quan niệm của ông cha ta ngày xưa, những cây gỗ cụt ngọn thường bị sét đánh thường mang tử khí (khí xấu), gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận cũng như sức khỏe của các member trong nhà.

- Gỗ làm nhà cần tránh chọn những thân cây có mắt cây chết đen vì rất có thể chất lượng lõi cây ko được bảo đảm an toàn.

 

- Cây gỗ để làm cột nhà không có 2 thân sẽ dẫn tới sự chia ly.

- Cột gỗ dựng nhà ko được để ngọn cây hướng xuống phía sàn nhà & gốc cây nên trên sẽ làm đảo ngược may mắn và tài lộc của gia đình.

- Cột nhà không đc dùng gỗ vặn vẹo như rắn bò, kèo nhà không đc dùng gỗ cong vênh như ngà voi dễ gây nên bất ổn cho cuộc sống gia đình, bởi dân gian có câu: “cột xà leo, kéo song ngà, làm nhà ko yên”.

- lúc mua nhà lạc hậu của người khác muốn xây dựng lại chỉ được tăng lên hoặc để nguyên khung nhà lạc hậu. Tuyệt đối ko đc cắt bớt bởi quan niệm cho rằng: “vườn rộng chớ mở ra, nhà rộng chớ nhỏ lại”, sẽ ảnh hưởng tới đường tài lộc của gia đình, khiến cho công việc bị sa sút.

- Tuyệt đối tối kỵ việc chọn mua lại, dùng lại gỗ đã từng dùng để xây đình, chùa, đền về để xây nhà vì các sơn thần, bộ hạ sẽ thường xuyên sinh sự, gây bất an.

quá trình support design nhà gỗ cổ truyền Việt Nam

đầu tiên, người chủ đầu tư cần được cung cấp đầy đủ tin tức cũng như Đòi hỏi và mong chờ design về toàn bộ ngôi nhà gỗ dự định thi công. Các công việc support design tiếp theo sẽ được đội ngũ thợ làm nhà gỗ lành nghề, có kinh nghiệm về kiến trúc cũng như quy tắc thi công nhà gỗ cổ truyền cung cấp.

Sau đó, đội ngũ thợ sẽ tiến hành tư vấn các phương án thi công, giúp cho gia chủ có thể chọn đc một thiết kế tối ưu cho ngôi nhà mình. Các yếu tố cần phải làm rõ đó là quy mô đầu tư, các yếu tố về tử vi như hướng đất, hướng nhà, độ cao nền đất, diện tịch nhà vườn, các kiểu nhà kẻ truyền truyền thống, khoảng không trạm trổ, hoa văn trang trí, biện pháp móng, sàn, cửa gỗ bức bàn,…. Cho đến các chi tiết nhỏ như hướng đặt bàn thờ gia tiên, hướng để giường ngủ, hướng bếp,…cũng cần được giải đáp. nếu mà chọn đc một địa chỉ thiết kế và thi công nhà gỗ cổ truyền “có tâm” & giàu kinh nghiệm thì tất cả các vấn đề sẽ đc giải quyết rất khoa học & dễ dàng.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Gỗ Nguyễn Tuân tự hào là đơn vị thiết kế & xây nhà gỗ Việt Nam cổ truyền chất lượng và uy tín bậc nhất. Đội ngũ thợ làm nhà gỗ của Gỗ Nhà Thờ Họ đều là những nghệ nhân được truyền dạy kinh nghiệm làm nhà gỗ cổ của cha ông và có trình độ chuyên môn cao, có thể xây dựng cũng như phục dựng những công trình nhà gỗ mà vẫn cất giữ đc những đường nét cổ truyền duy nhất hiện nay. Để được tư vấn & design nhà gỗ Việt Nam chất lượng, Contact: