Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Căc bước thi công nhà gỗ tự nhiên

 

 

xây nhà gỗ cũng tương tự thi công các loại nhà khác, chỉ khác ở một số chi tiết nhỏ. Dưới đây là 5 bước cơ bản để xây nhà gỗ.

 

Bước 1: Phát triển ý tưởng thiết kế: Khi có ý tưởng thiết kế khách hàng chọn lựa đơn vị thiết kế & xây nhà gỗ uy tín, truyền tải những ý tưởng của mình cho nhà design, để họ dựng nên bản vẽ thiết kế nhà gỗ chi tiết.

 

Bước 2: Đơn vị thiết kế xây nhà gỗ kiểm tra mặt bằng

 

Bước này cần thiết, đơn vị thiết kế sẽ phải tới mặt bằng xây dựng để đo đạc các kích thước rất quan trọng, sau đó tư vấn design cho khách hàng design nhà gỗ hợp lý nhất.

 

Bước 3: Chốt bản thiết kế với đơn vị thi công

 

Sau 2 bước trên là bước chọn lựa các bản mẫu thiết kế mà bên đơn vị thi công đưa ra. Sau đó trọn lựa các phương án để thi công nhà gỗ của bạn

 

Bước 4: Tiến hành xây dựng

 

Đơn vị thi công tiến hành chọn gỗ theo Đòi hỏi của gia chủ, sau đó xây dựng theo bản thiết kế đã chốt.

 

Bước cuối cùng: là bước bàn giao và nghiệm thu giữa các bên.

 

2. Những lưu ý rất quan trọng khi tiến hành thi công nhà gỗ

 

Các bước khi thi công nhà gỗ bên trên thì người nào cũng thấy dễ hiểu & tưởng đơn giản. nhưng trong mỗi bước lại có những chú ý quan trọng mà không phải ai cũng biết được.

 

Nhà gỗ là kiểu nhà truyền thống của VN, là nơi tín ngưỡng cao không giống nhau nếu để ở thì xây nhà gỗ càng phải lưu ý hơn. ngoài các kiểu nhà gỗ truyền thống như nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 4 gian, nhà gỗ truyền thống miền bắc, miền nam… thì hiện nay dưới sự sáng tạo của các nhà design bạn có thể chọn những mẫu nhà gỗ như nhà gỗ hai tầng, nhà gỗ hộp, nhà gỗ hiện đại, nhà gỗ mái bằng… vô cùng độc đáo phù hợp với nhu cầu sống của khách hàng bây giờ nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp của nhà gỗ truyền thống.

 

 

 

lưu ý chọn đơn vị xây dựng thiết kế: Chọn được đơn vị xây dựng thiết kế nhà gỗ không đơn thuần, nếu bạn không có kiến thức cơ bản. Trên mạng vô số những quảng cáo bắt mắt, mà chúng ta không phân biệt đâu là đơn vị rất tốt. Đơn vị thiết kế xây nhà gỗ phải là đơn vị hiểu về gỗ, đội ngũ tay nghề cao, vì mỗi loại gỗ lại design và thi công khác nhau. Không những thế họ còn phải bảo đảm an toàn am hiểu về tử vi phong thủy, vì đặc điểm của nhà gỗ cần thiết tử vi phong thủy. chính vì vậy hãy tò mò & chọn cho chính bản thân mình một đơn vị thi công đáp ứng đủ tiêu chuẩn trên.

 

Chọn loại gỗ thích hợp

 

Đây là chú ý quan trọng mà khách hàng cần chú ý đến, bởi chọn loại gỗ thích hợp cũng rất khó: kinh phí & đặc điểm. nhiều loại gỗ quý làm nhà tốt, nhưng lại rất khó tìm để xây dựng lên một căn nhà hoàn chỉnh dù có tiền cũng khó mà tìm mua cho đủ được.

 

Thay vào đó nhiều đơn vị thi công sẽ support cho khách hàng những loại gỗ thích hợp với kinh phí mà khách hàng có, hoặc lựa chọn từng cơ quan xây dựng trong ngôi nhà sử dụng các loại gỗ khác nhau chứ ko chỉ sử dụng một loại gỗ đắt đỏ để tốn kinh phí, mà giá trị sử dụng đồng nhất.

 

chú ý cuối cùng là nghiệm thu nhà gỗ:

 

các bạn hãy check nhà gỗ tỉ mỉ vì gỗ chỉ cần xây dựng ko đúng có thể bị nứt hở ở bất cứ vị trí nào dù nhỏ nhưng cũng đủ làm ảnh hưởng tới cấu tạo nhà gỗ sau này. Ngoài ra kiểm tra thêm các phần hệ thống điện và nước trong nhà, các phần thiết kế đã đúng với phong cách thiết kế trước tiên chưa.