Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Thiết kế nhà gỗ kẻ truyền bắc bộ

Nhà kẻ truyền là 1 trong những loại nhà gỗ gắn liền với dân tộc Việt Nam khác biệt là nhà gỗ kẻ truyền Bắc bộ rất nổi tiếng. Các mẫu nhà thiết kế kẻ truyền lỗi thời đang được bảo tồn, & được bao người ưa thích sử dụng để thiết kế nhà gỗ ngày nay.

 

 

 

Đặc điểm của nhà kẻ truyền

 

Những ngôi nhà gỗ, với mái ngói rêu phong, bên ngoài là khoảng sân vườn rộng lúc nào cũng xanh bóng mát. Đó là đặc điểm nhấn của nhà kẻ truyền.

 

được thi công từ chất liệu chính là gỗ quý hiếm, mùi hương gỗ, đường nét vân gỗ tạo ra một ngôi nhà kẻ truyền cổ kính được rất nhiều người ưu thích.

 

Điểm qua 1 số khác biệt ở nhà kẻ truyền

 

nhà kẻ truyền được phát triển từ lâu đời tại VN, trải qua mỗi đời lại có những đặc riêng theo từng đời khác nhau: Như trải qua thời Lý, Trần, Lê…. Kiến trúc nhà kẻ để lại có những đặc điểm khác nhau một chút nhưng đều là nhà 3 gian 32 mái.

 

Nhà kẻ truyền chỉ có những loại nhà phổ biến như: nhà kẻ truyền 3 gian, nhà kẻ truyền 4 gian, nhà kẻ truyền 5 gian, thậm chí nhiều nhà kẻ truyền lớn còn lên tới 7-9 gian tùy theo tài chính & nhu cầu của người tiêu dùng.

 

hiện nay nhu cầu sử dụng nhà kẻ truyền vẫn có nhiều, nhưng không theo hẳn design nhà kẻ truyền lạc hậu mà phối hợp giữa hiện đại và cổ kính. Dưới đây là 1 số mẫu nhà kẻ truyền đẹp đang rất được yêu thích hiện nay.

 

Mẫu nhà kẻ truyền đẹp:

Kiến trúc nhà gỗ kẻ truyền này là mẫu cơ bản, được không ít người tiêu dùng làm nhà ở khu vực miền bắc, đặc điểm là nhà hoàn toàn sử dụng vật liệu ngỗ, từ chất liệu đến nội thất trong nhà. Mái ngói, nền sân gạch đỏ là đặc điểm nhấn tô thêm vể đẹp cho kiến trúc nhà gỗ kẻ truyền này.
Kiến trúc nhà gỗ kẻ truyền này chỉ không giống nhau một chút so với mẫu trên là thiết kế thêm mái hiên, bằng đá, bậc bằng đá mái thêm những trạm khác tạo nên sự sang trọng tinh tế cho căn nhà, trông hiện đại hơn mẫu kiến trúc trên.
Mẫu kiến trúc nhà kẻ truyền này là phối hợp giữa gỗ và gạch nửa hiện đại nửa cố kính.

Thợ làm nhà gỗ - Thợ làm nhà kẻ truyền của cơ sở Gỗ Nguyễn Tuân là một trong những đơn vị có thể tự sản xuất và design nhà gỗ với kinh nghiệm hơn 30 năm trong nghề. Đội ngũ thợ làm nhà gỗ của cơ sở Gỗ Nhà Thờ Họ là những nghệ nhân lành nghề về sản xuất và phục dựng các công trình nhà gỗ cổ, nhà nhà kẻ truyền.