Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Thiết kế nhà thờ họ Mái Cong

nhà thờ tộc là những công trình mang ý nghĩa tâm linh của từng dòng tộc lớn nói chung và dòng họ nhỏ nói riêng. nhà thờ tộc là nơi thờ cúng tổ tiên tâm linh của dòng họ, là nơi mà quanh năm những ngày giỗ tổ mà con cháu ở mọi miền đất nước trở về tụ họp dâng hương kính tổ tiên.

 

 

chính vì nhiều dòng họ rất quan tâm đến những thiết kế nhà thờ họ, một trong những kiểu dáng design từ đường rất được yêu thích nhất ngày nay phải kể tới từ đường mái cong. Gỗ Nguyên Tuân xin đưa ra với quý độc giả những kiến thức & bản thiết kế nhà thờ họ mái cong ngày nay.

 

1. nhà thờ họ mái cong là gì?

 

nhà thờ tổ tiên mái cong là kiểu dáng design từ đường có từ lâu đời tại Việt Nam từ đường mái cong có từ nghìn năm trước. nhà thờ tổ tiên mái cong hay còn được gọi là từ đường 4 mái, không chỉ thế còn có nhiều tên thường gọi khác như nhà thờ họ mái đao, nhà thờ tộc trái bồ câu tùy theo từng vùng lại có tên thường gọi khác nhau. nhà thờ tổ tiên mái cong đc đúc kết từ nhiều đời chắt lọc những sự tinh hoa trong thiết kế nhà và phòng thờ tâm linh & mang đặc điểm của người VN. hiện nay đc sử dụng rất đa dạng.

 

2. design nhà thờ tổ tiên mái cong

 

Các design nhà thờ tộc mái cong đa dạng ngày nay có bố cục chữ nhất, Nhất, chữ Nhị, chữ Công hoặc chữ Quốc tùy thuộc vào quy mô công trình, và theo Đòi hỏi của từng dòng họ.

 

So với nhà thờ tộc 2 mái thiết kế đơn thuần, chi phí ít hơn, nhà thờ tổ tiên mái cong thường có chi phí lớn do nhân công và vật tư đều nhiều hơn. Khác với nhà thờ tộc 2 mái nhà thờ họ mái cong thường thêm viền cho mái như phần đầu đao, cột trụ… ngói thường sử dụng tone đỏ or nâu đỏ mang lại sự cổ kính có nhà thờ họ.

 

thiết kế nhà thờ tổ tiên mái cong theo phong cách tiếp thị quảng cáo cần thiết chất liệu gỗ. Các loại gỗ đc sử dụng xây từ đường mái cong thường là gỗ thịt rất chất lượng, bền đẹp, khả năng chống mối mọt tốt, gia chủ có điều kiện có thể sử dụng các loại gỗ quý như: Đinh, Lim, táu….

 

nhà thờ tổ tiên mái cong sử dụng chất liệu gỗ luôn đem lại cho những người đến cảm giác tôn nghiêm, thoải mái được hòa mình vào thiên nhiên. Đặc biết một nơi thờ phụng như nhà thờ tổ tiên thì càng nên sử dụng gỗ. thế nhưng nhiều dòng họ có chi phí ít có thể xen kẽ giữa gỗ và be-tong gạch & ngói kết hợp hợp lý.