Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Những lưu ý khi thiết kế nhà gỗ

Nhà gỗ cổ truyền là căn nhà mà được nhiều người ưa thích. Nhà gỗ cổ truyền có từ hàng nghìn năm trước. Nhà gỗ cổ truyền luôn đem đến những diện tích sống yên bình thoải mái cho người sinh sống trong ngôi nhà.

 

Nhà gỗ cổ truyền là ngôi nhà mà đc rất nhiều người ưa thích. Nhà gỗ cổ truyền có từ hàng nghìn năm trước. Nhà gỗ cổ truyền luôn đem lại những khoảng trống sống yên bình thoải mái cho người sinh sống trong căn nhà.

 

kết cấu nhà gỗ cổ truyền dù trải qua nhiều lần thay đổi nhưng có một vài đặc điểm không hề thay đổi như: Nhà gỗ cổ truyền luôn có vườn trước nhà, nhiều cây cối sân vườn mát mẻ. design nhà gỗ cổ truyền khá giản đơn nhưng tinh tế được bộc lộ qua những đường nét chạm khắc đưa theo ý nghĩa của từng chủ đầu tư.

3 bộ phận rất cần thiết mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà gỗ

 

Một ngôi nhà gỗ truyền thống được kết cấu từ 3 cơ quan chính là mái nhà, cột trụ nhà, các hoa văn trang trí của căn nhà.

 

- Mái nhà gỗ cổ truyền

 

bạn cũng có thể thấy hầu như mái nhà của nhà gỗ đều có phần mía dưới bẻ cong lên trên, đó là biểu tượng cho sự coi trọng nguồn cội và sông nước.

 

Các loại mái nhà thường được làm cách điệu, đem đến cảm xúc thanh thoát cho căn nhà. Mái nhà thường sử dụng ngói để lợp như ngói vẩy rồng, ngói mũi hài, các loại ngói cổ điển rất bền chắc che đc nắng mưa cho căn nhà

 

- Cột trụ nhà gỗ

 

 

 

Cột trụ là phần rất quan trọng nhất của ngôi nhà, căn nhà có bền vững hay không được đều nhờ vào những cột trụ này. Nhà gỗ cổ truyền thường sử dụng các loại gỗ thân to tròn, phình ở giữa để làm trụ nhà.

 

Trụ có vững thì các cấu tạo căn nhà mới được vững & đẹp. Để dựng nhà ngoài trụ cần có những thanh gỗ khác tạo thành hình hộp theo design của ngôi nhà chia thành các gian để dựng nhà lợp mái.

 

- Hoa văn decor

 

nếu như mái, và trụ là phần rất quan trọng thiết yếu, thì hoa văn decor chính là điều rất quan trọng tạo điểm nhấn khác biệt cho căn nhà của bạn

 

Tùy theo từng vùng miền, văn hóa mỗi nơi khác nhau sẽ có những bản chạm khắc hoa văn tinh tế, thể hiện sự tinh xảo của nghệ thuật.

 

Các chạm khắc được sử dụng nhiều ở nhà gỗ cổ truyền là hình rồng, hình mây, hoa lá, phát sinh nét đặc trưng cho căn nhà gỗ.

 

Nếu bạn có nhu cầu muốn thi công nhà gỗ theo phong cách hãy Contact với chúng tôi. Gỗ Nguyễn Tuân đơn vị chuyên tư vấn design, thi công nhà gỗ tại Việt Nam đc số lượng khách lớn hàng nhất ngày nay. Nhà gỗ do gỗ Nguyễn Tuân thiết kế luôn bảo đảm an toàn chất lượng từ design phối kết hợp giữa cổ truyền và hiện đại, vừa đảm bảo chất lượng gỗ, bền đẹp, giá cả phù hợp nhất trên thị trường hiện nay.