Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Những lưu ý khi thiết kế nhà thờ họ

nhà thờ tộc là khoảng không thiêng liêng để thờ cúng tổ tiên vì thế khi thi công cần đảm bảo nguyên tố tâm linh cũng như phong thủy. nếu không nghiên cứu, thật khó để nắm đc điều này. vì thế, hôm nay Nhà Thờ Họ sẽ nói rõ hơn về vấn đề này, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

 

nhà thờ họ là công trình được xây dựng nhằm mục đích thờ cúng tổ tiên. Đây là nét văn hóa đặc trưng của người dân Việt, thể hiện sâu sắc “uống nước nhớ nguồn”. Khi thi công, người ta khác biệt trú trọng nghiên cứu về tử vi để tìm ra phương án thiết kế thích hợp nhất.

 

Thế đất

Một trong những nguyên tố rất cần thiết nhất khi xây nhà thờ tộc đó chính là thế đất. nhà thờ họ thường tọa lạc ở địa thế bằng phẳng, cao ráo, hợp tử vi phong thủy. Sự khám phá kỹ lưỡng này sẽ mang lại may mắn, bình an và thịnh vượng cho cả họ.

 

kề bên những nguyên tố này, khi thi công nhà thờ họ còn phải trú trọng tới các cảnh quan xung quanh như: Hướng tử vi, hướng nào có sơn, hướng nào thích hợp đào ao, hướng trồng cây & đặt hòn non bộ,... Tất cả phải theo phong thủy thì mới mang lại sự thịnh vượng, yên ấm.

 

design & khoảng trống nhà thờ tổ tiên

khoảng không phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, số lượng thành viên của dòng tộc hay nhu cầu của cả họ,...Dòng họ càng lớn thì nhà thờ càng lớn để phù hợp với quy mô, quy tụ đầy đủ con cháu vào các ngày giỗ chạp, thanh minh, mừng thọ,...

 

Đối với kiến trúc, người ta thường thiết kế nhà thờ tộc theo kiến trúc chữ “công”, chữ “đinh” hay chữ “quốc. Mỗi cấu trúc đều mang ý nghĩa riêng, tùy thuộc vào quy mô & mong chờ của gia chủ để xác định yếu tố này. Thông thường, nhà nhờ họ trong một gia đình sẽ đc xây dựng theo hình chữ “đinh”. Còn công trình theo cấp xã, phường, thì thi công theo hình chữ “công” và chữ “quốc” đối với công trình cấp quốc gia.

 

Giới thiệu ba mẫu nhà thờ họ đẹp

Về căn bản, các nhà thờ tổ tiên thường được chia làm ba gian: Gian ở chính giữa đặt bàn thờ, bài vị; hai gian hai bên là nơi để tiếp khách và con cháu sum vầy. Dưới đây là design nhà thờ họ đẹp nhất năm 2021, cùng theo dõi nhé.

 

Cuộc sống hiện đại gắn liền với những căn nhà cao tầng, các tòa nhà chọc trời. Trong thành phố rộng lớn, cảm giác ngột ngạt xâm chiếm khiến người ta yêu thêm khoảng trống giản dị mang hơi hướng truyền thống. Nhìn vào nhà thờ họ như thế này, lòng bộn bề lo toan cuộc sống bỗng dịu lại một cách nhẹ nhàng.

 

Tìm về bình yên với nhà thờ tổ tiên ba gian mái ngói đỏ tươi. căn nhà nhỏ đưa ta về 1 thời xưa lỗi thời, về với những hoài niệm quá đỗi thân thương: sân gạch đỏ au, mái ngói bình dị,... Mỗi chi tiết đều được design tỉ mỉ để gợi nên sức hút to lớn.