Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

nhà đẹp của doanh nhân trẻ người thái bình

Nhà tôi mới làm xong năm rồi, thuộc dạng nhà phố trong khu quy hoạch mới, có đôi chút biến tấu theo nhu cầu riêng và có nhiều chi tiết phải tuân thủ quy định chung. Theo quan sát của tôi thì không nhà nào giống nhà nào về nhu cầu, nhân khẩu và sở thích, cho nên nếu làm y hệt mẫu nhà chung mà không khéo sáng tạo thì có thể khó ưng ý về cấu trúc không gian. Ở ngôi nhà của mình, tôi rất hài lòng với không gian được bố trí thoáng mát, ánh sáng tự nhiên tràn ngập và có đủ các chức năng cho nhu cầu hiện tại lẫn tương lai. Cách bố trí giếng trời trong dạng nhà phố rất quan trọng, theo tôi là mang tính quyết định đến sự “hô hấp” của toàn nhà. Có những khi phải đóng cửa, cúp điện hay lúc trời mưa giông gió thì giếng trời sẽ giải quyết khả năng thông thoáng lấy sáng cho bên trong rất hữu hiệu.

nha aBinh 1_resize
>> Xem thêm : non bộ chính là sự tái hiện của tự nhiên

http://thietkebietthu.hatenablog.com/entry/Nhung-vi-tri-dat-hon-non-bo-dep

nha aBinh 2_resizeKhông gian đơn giản, nhiều khoảng trống và thông thoáng tốt là ưu tiên hàng đầu cho một góc sống lâu bền

Tôi nghĩ các chủ nhà thế hệ mới sau này chắc cũng như tôi, thích phong cách kiến trúc và nội thất đơn giản, hiện đại, trên nền tảng kết cấu chắc chắn và giản lược chi tiết cầu kỳ. Nhờ những giải pháp tính toán từ đầu nên nhà tôi không bị vướng cột (như một số nhà cũ có cùng kích thước), đem lại cảm giác khá thoải mái, thoáng rộng. Bây giờ sau khi vào ở, tôi nhận thấy dù có làm kiểu gì thì trong một ngôi nhà phố luôn cần làm sao để mọi phòng ốc dù là chính hay phụ (như vệ sinh, kho …) cũng đều ít nhất phải có một mặt tiếp xúc được với không khí bên ngoài. Nhu cầu này theo tôi rất cơ bản và cần xác định từ đầu.

Nếu có thể chỉnh sửa đôi chút ở nhà mình thì tôi chắc sẽ hát bài “Ước gì“ cho một số kích thước lọt lòng và thông thủy được thoải mái hơn. Cụ thể như chiều cao tầng lửng hoặc bề rộng cổng chỉ cần nới thêm khoảng 15 – 20cm là thuận tiện hơn cho sinh hoạt và xe cộ ra vào. Dĩ nhiên làm nhà thì phải tuân thủ mẫu số chung toàn khu về chiều cao và không gian, nhưng… dù sao tôi vẫn ước chút xíu vậy.

1P4A7130_resize