Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Nhiều người chưa biết nhà cấp 4 là gì

Nhà cấp 4 là gì?

Hiện nay nhà cấp 4 đang và rất phát triển phổ biến ở vùng nông thôn, dành cho những gia đình có kinh tế tương đối, đặc điểm nổi bật của dạng nhà này là kinh phí xây dựng không quá cao, thời gian hoàn thành một công trình nhanh vì kết cấu không quá cầu kỳ, đi đầu xu hướng với những mẫu thiết kế hiện đại…

Khái niệm nhà cấp 4 là gì

1. Khái niệm:

Nhà cấp 4 là kiểu nhà có cấu trúc chịu lực bằng gạch hoặc gỗ, thời gian sử dụng kéo dài từ 25 đến 30 năm (tính thời điểm từ khi hoàn thiện). Dạng nhà này thông thường sẽ có vách ngăn được làm bằng gạch, có hàng rào cây cối bao quanh. Đặc điểm dễ nhận biết của căn nhà cấp 4 là có phần mái nhà được làm bằng rơm rạ hoặc bằng ngói (theo theo nhu cầu của mỗi gia đình)

Từ ngày ra nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ, thì khái niêm cơ bản của căn nhà cấp 4 có thay đổi một chút. Cụ thể là nhà cấp 4 là dạng nhà có diện tích sàn sử dụng dưới 1000m2 hoặc chiều cao của căn nhà dưới 3 tầng. Tính theo thời điểm hiện tại thì qua thông tin số 03/2016/TT-BXD về việc phân cấp công trình theo căn cứ vào tính chịu lực, những công trình nhà ở có chiều cao xây dựng từ 1 tầng trở xuống, diện tích xây dựng dưới 100m2 mới được gọi là nhà cấp 4.

 

Xem thêm : Tạo hình hòn non bộ đẹp

 http://thietkebietthu.hatenablog.com/entry/Nhung-vi-tri-dat-hon-non-bo-dep

2. Đặc điểm:

Những đặc điểm nổi bật để nhận diện được kiểu nhà cấp 4, thông thường thì thiết kế nhà cấp 4 kết hợp sân vườn được nhiều gia chủ xây dựng ở nông thôn hoặc vùng ngoại ô, vì nơi đây có quỹ đất lớn nên rất thuận tiện trong việc thi công.

  • Kiến trúc đơn giản, diện tích vừa phải (cao 1 tầng)
  • Kinh phí xây dựng thấp (tính cả nhân công và vật liệu thi công)
  • Thời gian hoàn thiện nhanh, vật liệu đơn giản, cấu trúc không quá phức tạp.
  • Đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình, không gian sinh hoạt nhiều, tối ưu hóa không gian sử dụng.