Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Vì sao kiến trúc Nhà thờ họ không chạm rồng 5 móng

rất nhiều người thắc mắc câu hỏi tại vì sao, nhà thờ tổ tiên VN lại ko chạm rồng 5 móng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó của bạn.

 

Kiến trúc nhà thờ họ ở VN thường theo Xu thế đơn thuần, cổ kính, tôn nghiêm, lên nhà thờ họ khi thi công thường tập trung vào phần kiến trúc và vật dụng vật trang trí. Phần kiến trúc trang trí này thường đc thiết kế ngay từ khi khởi công công trình và khó có thể thay thế, không như đồ nội thất CĐT có thể thay đổi tùy theo thời gian.

 

 

Kiến trúc nhà thờ tổ tiên Việt Nam thông thường sử dụng hình tượng mang tính chất cổ kính như hình hoa lá, hình kỷ hà hoặc các biểu tượng linh nghiệm như hình vân xoắn hoặc hình đao mác. Nhưng vẫn có một số nhà thờ họ tại VN sử dụng kiến trúc rồng để trang trí, các họa tiết rồng thường đc biến tấu đi thành những kiến trúc: mai hóa rồng, lá hóa rồng, hay cá hóa rồng.. Kiến trúc rồng chỉ được sử dụng ở những nhà thờ tộc cổ truyền thống xa xưa vì theo quan niệm rồng có 5 móng là thiên tử, nhưng hiện nay rất ít khi sử dụng.

Lý do rất quan trọng nhất design từ đường Việt Nam ko chạm rồng 5 móng là vì nhà thờ tộc ko phải nơi thể hiện sự thế lực, lên không nhất thiết phải sử dụng rồng để decor kiến trúc. Trong các đồ đạc decor dùng trong từ đường cũng có vật dụng chạm rồng, nhưng chỉ chạm rồng 4 móng mà không dùng rồng 5 móng.

trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, các trào lưu văn hóa và ảnh hưởng của nho giáo bớt dần đi, nhiều nhà thờ tộc kiến trúc độc đáo hơn, tăng lên nhiều kiểu kiến trúc từ đường như: từ đường chữ Nhị, nhà thờ tổ tiên chữ Đinh, nhà thờ tổ tiên chữ Công,...)

 

ngày nay nhu cầu xây dựng từ đường trong xã hội càng ngày càng nhiều nhưng lại không nặng về tính tôn nghiêm như trước đó. Cốt cách của nhà thờ tổ tiên cũng thay đối khá nhiều bởi nhu cầu và quan niệm thời hiện đại khác xa so với xưa. ko chỉ là nơi thờ phụng tôn nghiêm, hiện nay nhà thờ tộc được xem là nơi mang tính đánh giá gia tộc dòng họ, mang tính phô trương. vì thế đã đánh mất đi cốt cách của kiến trúc nhà thợ họ Việt Nam truyền thống khi xưa, và văn hóa Việt Nam.

Gỗ Nhà Thờ Họ với dày dặn kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công từ đường sẽ support giúp cho bạn những design từ đường Việt Nam đang rất được quan tâm nhất ngày nay mà vẫn giữ được sự tôn nghiêm cao quý làm nên giá trị từ đường. liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ liên lạc: