Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Cửa gỗ dổi có tốt không?

Một căn nhà đẹp không chỉ ở màu sơn, nội thất mà còn phải hợp lý về chi tiết. Cửa gỗ là 1 trong những điểm nổi bật khiến ngôi nhà trở lên sang trọng và sang trọng hơn. nếu như người sành chơi gỗ chọn lựa lim, sến, táu thì rất nhiều người lại chọn gỗ dổi vì đặc tính bền đẹp, giá cả phải chăng. Vậy gỗ dổi có ưu nhược điểm gì, cửa gỗ dổi có tốt không, cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Gỗ dổi là loại cây thuộc vùng Nam Á đới ẩm, sống chủ yếu ở trên đồi cao, với lượng mưa lớn. Cây thường mọc tập chung thủy quần thể nhỏ hoặc mọc rải rác. Loại cây này có tính chất trung tính thiên dương, ưa ẩm mốc và chịu giá rét ở mức độ nhẹ.

 

 

Gỗ dổi tương đối đẹp, đường vân mềm mại và mùi hương nhè nhẹ. Trong gỗ có tinh dầu nên chống được mối mọt rất tốt. Đó là lý do những năm gần đây gỗ dổi được ứng dụng nhiều trong nội thất, chẳng hạn như giường nằm, bàn ghế, tủ, cửa gỗ dổi,…

Ưu điểm của cửa gỗ dổi

- Gỗ dổi kha khá tốt, phát hành các sản phẩm cửa gỗ chất lượng cao.

- Vân gỗ uốn lượng, sọc gỗ như những đường chỉ vàng óng nên long lanh.

- Ưu điểm lớn nhất là vô cùng bền dẻo, chịu được nhiệt độ cao, chịu được độ va đập tốt.

- Gỗ nhẹ, đặc tính ổn định lên ít cong vênh & đổi màu theo thời gian.

- Cây dổi mọc thẳng, có thể cao trên 25 mét, đường kính trên 1 mét nên có thể làm lên các món nội thất nguyên khối vô cùng đẹp.

- Gỗ dổi có mùi hương không giống nhau, thớ gỗ mịn, vàng, vân đẹp, chống đc mối mọt.

- phù hợp với thời tiết khắc nghiệt mưa ẩm, nắng nóng như ở VN.

 

 

điểm yếu của cửa gỗ dổi

Là loại gỗ được yêu thích với rất nhiều ưu điểm, song cửa gỗ dổi không bị mất một vài điểm yếu nhỏ, tuy vậy có thể khắc phục đc trong quá trình sản xuất. Cụ thể, gỗ dổi trắng có phản ứng với sắt lên khi xây dựng cửa phải dùng đinh mạ kẽm thay đinh sắt.

Có nên lựa chọn gỗ dổi làm cửa không?

 

 

Sau khi thành phẩm, gỗ dổi tạo nên những bộ cửa gỗ với vẻ đẹp tráng lệ & vô cùng đẹp mắt. Thông thường các cửa gỗ dổi đều đc đánh vecni trong quãng, chúng làm nổi trội lên những đường vân tinh tế, xinh đẹp ở phía dưới, thậm chí là tạo cảm giác lóng lánh giống như dòng gỗ lamitek.

 

phối hợp cùng những ưu điểm trên, gỗ dổi đã lấy đc thiện cảm của không ít gia chủ và trở thành dòng cửa gỗ bỗng nhiên rất được ưa chuộng nhất hiện nay.