Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Vẻ đẹp mẫu nhà hàng đặc sản tại Tây Nguyên

Bạn hỏi cái chỗ ăn buffet ngọt ấy có gì hay. Trả lời rằng ừ thì cũng là địa điểm kinh doanh, nhưng hình thức và không gian có chăm chút, có khác biệt, mà vẫn phải đáp ứng các chuẩn cơ bản của dây chuyền công năng và cấu trúc không gian mang tính giới thiệu nông sản Đà Lạt.


Ấn tượng xanh và sạch đến ngay từ quầy đón tiếp, với chất liệu gỗ và cây xanh đi cùng với sàn xi măng mộc mạc

Bạn lại bảo bữa nào đi thì rủ mấy đứa đi cùng cho vui, vì ở Sài Gòn bây giờ có khái niệm check-in một địa điểm công cộng phải đông vui và lên hình ảo diệu, chỗ ra sau chịu sức ép phải khác chỗ đã cũ, nên không gian cần lung linh này nọ. Sao bạn còn trẻ mà khó tính vậy?

 

>> Xem thêm : Người mệnh hỏa xây hòn non bộ phía nào

http://thietkebietthu.hatenablog.com/entry/Nhung-vi-tri-dat-hon-non-bo-dep


Ghé thử đến nơi mới thấy, công trình không biết gọi là cửa hàng hay nhà hàng này thực sự có những giải pháp không gian xuất phát từ đâu, ra sao, thế nào. Và mang những thắc mắc ấy về hỏi han nhóm thiết kế để hiểu thêm đôi chút:

 

 

• Công trình được nối lại từ 5 căn nhà khác nhau, tất cả các thông số từ diện tích cho đến tần suất phục vụ đều giả định và thay đổi liên tục đến tận khi xây dựng hoàn thành. Cho nên kiến trúc và kết cấu phải cùng nhau giải quyết một loạt các vấn đề từ bản thân 5 căn nhà không cùng hệ thống, đi vào vận hành rồi vẫn phải tiếp tục hoàn thiện.

• Cấu trúc không gian tạo thành bởi các sơ đồ lấy sáng và thông thoáng phục vụ cho chức năng văn phòng ở tầng 2 trở lên. Nhưng trong quá trình thi công, chức năng kinh doanh mở rộng và loại bỏ chức năng văn phòng ở tầng này. Cầu nối ở giữa không gian thông tầng là dự đoán của thiết kế nhẳm mở rộng không gian kinh doanh khi cần thiết, trên thực tế trở thành điểm nhấn ở sảnh thông tầng nối giữa khối buffet chữ U.

 

 

 

• Sử dụng vật liệu và ánh sáng không hướng đến sự độc lạ, mà tạo nên một cảm nhận thân thiện, mộc mạc. Cho nên trên phông nền sàn xi măng mộc mạc, các khung sắt đi cùng gỗ thông và veneer sồi trở nên tươi tắn, thu hút và sáng rõ hơn. Cấu trúc đi lên một cầu thang khá rộng trong sảnh thông tầng như gợi nhớ những vòm cây, những mái dốc Đà Lạt, những nếp nhà nhấp nhô bên đồi dốc. Một cách tiếp cận và xử lý ngôn ngữ kiến trúc địa phương khá ẩn dụ nhẹ nhàng, không sa vào miêu tả chi tiết hay mô phỏng hình ảnh quá cụ thể.

 

 

 

Bạn bảo sẽ còn ghé lại đây không chỉ một lần, bởi giữa Sài Gòn đông đúc mà vẫn nhận ra một chút thấp thoáng hương vị cao nguyên ẩn hiện trong dáng vẻ hiện đại, mộc mạc, tươi mới như thế, là ổn rồi.