Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Căn hộ cao cấp cho gia đình có trẻ nhỏ

Đây là căn hộ do SABO Project thi công cho một gia đình trẻ có trẻ nhỏ. Bức tường với những chiếc lỗ khoan và cầu thang được bao bọc hoàn toàn là những chi tiết khá kỳ lạ bên trong căn hộ ở Paris này.



Nằm trong một khu dân cư khá lâu đời của Paris hào nhoáng, song căn hộ này trước đây là một căn hộ cũ với tông màu vàng đặc trưng của kiến trúc Pháp cổ.

 

Xem thêm : xem vị trí đặt hòn non bộ đẹp

http://thietkebietthu.hatenablog.com/entry/Nhung-vi-tri-dat-hon-non-bo-dep



Các kiến trúc sư của SABO Project đã làm mới hoàn toàn không gian cũ kĩ của căn hộ, biến căn hộ thành một “mái ấm” mang hơi thở hiện đại và cải tạo cấu trúc bên trong để căn hộ đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình – đặc biệt là trẻ em và người vợ đang mang thai của gia đình.



Tà một không gian mở phù hợp với không gian sinh hoạt chung của ngôi nhà. Tường được sơn màu trắng đơn giản, trần nhà giữ nguyên màu bê tông xám.



Ở phòng ăn, tủ gỗ âm được làm từ gỗ bạch dương, phần tay cầm đã được tối giản hóa, thay vào đó là những lỗ khoan hình vòm trông có vẻ hơi kì lạ nhưng lại đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ. Những đứa trẻ hiếu động khi chạy nhảy có thể va vào các tay cầm tủ, và cặp vợ chồng thì không hề mong muốn những tai nạn nhỏ như vậy xảy ra.



“Chủ sở hữu là một cặp vợ chồng trẻ, tính cách của họ khá thoải mái – vì vậy tôi nghĩ ý ​​tưởng tuyệt vời nhất đó chính là sử dụng một vật liệu đơn giản để làm ra những thiết kế tối giản không rườm rà hay phô trương rất hợp với tính cách của cả hai vợ chồng” – Alex Delaunay, kiến trúc sư của DABON cho biết.

“Ván ép làm từ gỗ bạch dương mang lại cảm giác gắn kết các phần còn lại của căn hộ.”



Một vài chiếc ghế ăn màu xanh lá cây và một chiếc đèn treo bóng đèn treo lủng lẳng trên trần nhà với dây màu đỏ, xanh và vàng chính là những điểm nhấn nổi bật trong căn hộ.



Phòng khách được trang trí với ghế sofa màu xám. Bức tường phía sau để hở các lỗ chốt, cho phép chủ hộ có thể tự do di chuyển và thay đổi cách sắp xếp các kệ trong khe tùy theo sở thích.

Một cánh cửa gỗ trượt ngăn cách hai phòng của căn hộ. Trên cánh cửa có một đường cắt hình vòng cung ở góc, đó là cánh cửa nhỏ để chú mèo của gia đình có thể đi qua.



Một hành lang ngắn dẫn đến nhà bếp, đồ nội thất trong bếp phần lớn được làm từ gỗ bạch dương.

Phía bàn hướng ra cửa sổ tạo cảm giác như một quán ăn trên lầu cao – nơi khách hàng có thể ngồi trên những chiếc ghế cao và nhìn ra cảnh quan thành phố xung quanh.

Một cửa vòm nhỏ màu trắng ở trong phòng bếp – thiết kế này cho thấy sự tinh tế và lòng yêu động vật của kiến trúc sư – góc nhỏ ấy là nơi chú mèo quấn mình ngủ trong không khí ấm cúng của nhà bếp.



Phòng ngủ nằm ở tầng dưới cùng với một cầu thang hình trụ làm từ những thanh gỗ dán mỏng dẫn xuống phòng.

Không gian tầng dưới có tính thẩm mĩ rất cao. Được trang trí bằng một vách ngăn có lỗ trong phòng ngủ chính và gạch hình học màu xám trắng được lát trong phòng tắm.