Tin tức thiết kế, thi công, phong thủy

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ đẹp, những cách bố trí nội thất trong nhà thờ họ, hướng dẫn chuyển nhượng đất ở để xây dựng nhà thờ họ

Làm nhà thờ họ bằng gỗ Mít

nhà thờ tộc là kiến trúc văn hóa tâm linh của người Việt qua hàng ngàn đời nay. Ngôi nhà thờ họ không chỉ là nơi để thờ cúng, báo đáp công ơn của ông bà tổ tiên đã dưỡng thành con cháu, mà còn là nơi thể hiện truyền thống văn hóa “uống nước nhớ nguồn” của dòng họ. Mẫu nhà thờ tổ tiên 3 gian gỗ mít là design đang dẫn đầu Xu hướng xây dựng nhà thờ tổ tiên đẹp hiện nay.

 

nhà thờ họ chính là địa điểm linh thiêng nhất của cả dòng tộc. Đây là nơi để con cháu thờ cúng hương hỏa, ghi tụng công đức của tổ tiên & được xem là nơi Lưu giữ tộc phả của một vài dòng tộc. chính vì vậy, người Việt từ xưa cho đến nay rất coi trọng việc xây cất ngôi từ đường. Nhờ việc kì công nghiên cứu và xây dựng của người Việt cổ mà những công trình nhà thờ họ bằng gỗ design tinh xảo vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay để con cháu đời sau thừa hưởng. Cùng với đó, rất nhiều mẫu từ đường cổ cũng đang đc phục dựng, Trong số đó có Xu thế đang rất được ưa chuộng là xây nhà thờ tộc 3 gian bằng gỗ mít.

 

nhà thờ tộc 3 gian gỗ mít không chỉ là kiến trúc thi công theo phong cách truyền thống, mà được xem là Xu hướng xây dựng nhà thờ họ vẫn được thông dụng hiện nay. Kiến trúc cũng là 1 kiểu xoay vòng. Với những Xu thế càng ngày càng thích sự hoài cổ, rất nhiều mẫu kiến trúc từ đường 3 gian bằng gỗ mít đang được phục dựng và xây mới Hàng ngày.

lựa chọn gỗ mít để xây nhà thờ họ

Khác với gỗ lim, gỗ mít có giá bán giá rẻ hơn rất nhiều và còn có tính chất cơ học ổn định hơn. Gỗ mít cho màu nhăn sắc, chất gỗ bền, dễ chạm trổ, đục đẽo mà lại rất ít bị cong vênh hay mối mọt. ko chỉ khi xây dựng nhà thờ họ, nhiều người có chút “sành sỏi” về chuyện thi công nhà dựng cửa cũng đều chọn gỗ mít làm vật liệu gỗ xây dựng chính.



 

Nhu cầu sử dụng gỗ mít ngày càng gia tăng dẫn đến việc tìm kiếm mua loại gỗ này hiện nay đã không được xem là chuyện giản đơn. khác biệt, khoảng chục năm trở lại đây, gỗ mít bỗng nhiên của Việt Nam đã không còn nhiều. nhiều phần chỉ còn cây gỗ nhỏ & ko đủ chiều dài, cũng như độ cứng để xây dựng một căn nhà gỗ kiên cố. Trên thị trường thi công ngày nay, nguồn gỗ mít cung cấp chủ yếu là nhập khẩu từ các nước lân cận Việt Nam như Lào hay Malaysia.

Đặc điểm nhấn của nhà thờ tổ tiên 3 gian gỗ mít

nhà thờ tổ tiên 3 gian gỗ mít trước hết cũng mang những đặc điểm chung của kiểu nhà thờ tộc 3 gian thông thường. Điểm khác chỉ là ở phần nguyên liệu thi công là từ gỗ mít và cách trang trí kiến trúc mặt bằng tùy theo sở thích của chủ đầu tư. nhà thờ tộc 3 gian gỗ mít vẫn theo thiết kế từ đường truyền thống với kết cấu hình chữ Nhất. khoảng không thờ cúng chính đc sắp đặt ở gian giữa. khoảng trống để ở, tiếp khách hay khu bếp được sắp đặt ở hai gian hồi bên ngoài. Gian giữa là nơi để thờ phụng nên thường đc mở rộng về phía sau để dành diện tích đặt ban & bệ thờ.

 


nhà thờ họ 3 gian 2 mái gỗ mít truyền thống

nhà thờ tộc 3 gian đa dạng nhất hiện nay bao gồm: nhà thờ họ 3 gian mái dốc suông hoặc mái cong, từ đường 3 gian 2 mái, 4 mái, 8 mái, mái đơn hoặc mái kép. Trong số đó, design nhà thờ tộc 3 gian mái dốc suông là phổ biến & thịnh hành nhất. Đây là kiểu nhà thờ tổ tiên được xây dựng tuân làm đúng chuẩn phong cách kiến trúc truyền thống của vùng đồng bằng Bắc Bộ xưa, mang nhiều nét tương đương với kiến trúc nhà ở dân gian, tạo cảm giác bình dị, dân giã. design nhà thờ tổ tiên kiểu này cũng kha khá đơn giản, nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí thi công.


nhà thờ tổ tiên bằng gỗ mít giúp tiết kiệm khá nhiều kinh phí xây dựng

xây dựng nhà thờ tổ tiên là công việc vô cùng trọng đại, liên quan đến cả một dòng họ vì đây là công trình tín ngưỡng để thờ phụng tổ tiên, "tổ tiên đc an thì con cháu đc phát". kề bên việc thiết kế công trình nhà thờ họ sao cho đẹp mắt và hợp tử vi, thì vấn đề kinh phí xây dựng cũng là điều cần tập trung, bởi ko phải trưởng tộc hay dòng tộc nào cũng có đủ nguồn lực về tài chính để thi công một công trình nhà thờ họ quá xa hoa tốn kém. thiết kế nhà thờ tổ tiên 3 gian gỗ mít sẽ là phương án tối ưu nhát trong trường hợp này vì giá bán vật liệu khá rẻ, mà chất lượng mang lại vẫn bền & đẹp. So với nhiều dạng gỗ thi công khác, gỗ mít vẫn là loại gỗ được xếp vào hạng bền, rẻ & cho màu sắc tươi sáng, tôn lên vẻ đẹp của công trình, vẻ tôn nghiêm và linh thiêng của ngôi nhà thờ họ.

 

Gỗ Nguyễn Tuân hân hạnh là đơn vị nhận thiết kế & xây dựng những công trình nhà thờ tộc 3 gian gỗ mít đẹp & chất lượng, đc số lượng khách lớn hàng tín nhiệm